Bao nhiêu tuổi thì được thi bằng lái xe A1?

Nhiều bạn học sinh ở độ tuổi từ 16-18 luôn thắc mắc đâu là độ tuổi chính xác được tham gia thi bằng lái xe máy A1 đúng theo quy định của pháp luật. Hãy cùng Banglaia1.com tìm câu trả lời đúng nhất cho câu hỏi “Bao nhiêu tuổi thì được thi bằng lái xe A1?”

Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, độ tuổi của người lái xe máy được quy định như sau:

Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi.”

” Hạng A1 cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 đến dưới 175 cm3;”

Điều này có nghĩa là:

Bạn phải đủ 18 tuổi trở lên mới được đăng kí thi bằng lái xe A1. Sau khi thi đạt và được cấp Giấy phép lái xe A1, bạn sẽ được phép lái các loại xe sau

    • Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên.
    • Các loại xe có kết cấu tương tự xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh (ví dụ: xe máy điện, xe tay ga thể thao,…).

Trung Tâm Đăng Ký Sát Hạch Bằng Lái Xe Máy A1, A2 – Đại Học Quốc Gia là đơn vị chuyên hỗ trợ tư vấn và đăng kí tuyển sinh học viên thi sát hạch bằng lái xe máy A1, A2 tại khu vực TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. Sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học được xây dựng theo lộ trình bài bản, giúp học viên nắm vững kiến thức lý thuyết về tham gia giao thông đường bộ cũng như nâng cao kỹ năng khi thực hành lái xe an toàn.

Nếu bạn đang muốn tìm nơi đăng ký thi bằng lái xe máy A1, A2 tại Hồ Chí Minh và Bình Dương uy tín, chất lượng. Hãy liên hệ với chung tôi qua SĐT 0909 525 000 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ tốt nhất.