Lái xe máy khi chưa đủ tuổi bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Lái xe máy khi chưa đủ tuổi bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Ở nước ta hiện nay, tình trạng các bạn học sinh chưa đủ tuổi nhưng vẫn lái xe máy để đi học, đi chơi, thậm chí còn thực hiện các hành vi gây mất an toàn giao thông như đùa giỡn, vượt đèn đỏ,… Vậy hành vi lái xe máy khi chưa đủ tuổi bị xử phạt bao nhiêu tiền? Hãy cùng Banglaia1.com giải đáp thắc mắc này.

TRẢ LỜI:

  • Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự xe mô tô hoặc điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô sẽ áp dụng hình thức phạt cảnh cáo.
  • Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên: Có thể bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Vì vậy, các bạn học sinh tuyệt đôi không được điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, chưa sở hữu giấy phép lái xe A1 để tránh gây mất an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông cũng như hạn chế được mức xử phạt khi vi phạm.


Trung Tâm Đăng Ký Sát Hạch Bằng Lái Xe Máy A1, A2 – Đại Học Quốc Gia là đơn vị chuyên hỗ trợ tư vấn và đăng kí tuyển sinh học viên thi sát hạch bằng lái xe máy A1, A2 tại khu vực TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. Sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học được xây dựng theo lộ trình bài bản, giúp học viên nắm vững kiến thức lý thuyết về tham gia giao thông đường bộ cũng như nâng cao kỹ năng khi thực hành lái xe an toàn.

Nếu bạn đang muốn tìm nơi đăng ký thi bằng lái xe máy A1, A2 tại Hồ Chí Minh và Bình Dương uy tín, chất lượng. Hãy liên hệ với chung tôi qua SĐT 0909 525 000 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ tốt nhất.