Bằng lái A2 có chạy được A1 không?

Giấy phép lái xe A2 là gì? Thông tin chi tiết về điều kiện và thủ tục thi

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 59 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về bằng lái xe A2 như sau:

“Hạng A2 cấp cho người lái xe để điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xy lanh từ 175 cm3 trở lên và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A1.”

Điều này có nghĩa là:

  • Người có bằng A2 được phép lái tất cả các loại xe mô tô hạng A1, bao gồm cả xe có dung tích dưới 175 cm3.
  • Người có bằng A1 không được phép lái xe mô tô có dung tích từ 175 cm3 trở lên.

Do vậy, nếu bạn đã có bằng A2, bạn không cần phải thi thêm bằng A1 để lái các loại xe mô tô hạng A1.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng:

  • Bằng lái xe hạng A2 chỉ có giá trị sử dụng trong vòng 10 năm kể từ ngày cấp. Sau 10 năm, bạn cần phải đổi bằng lái xe mới nếu muốn tiếp tục lái xe.
  • Người lái xe phải tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Ví dụ:

  • Bạn có bằng A2 và muốn mua một chiếc xe mô tô mới có dung tích 150 phân khối. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bằng A2 để đăng ký và điều khiển chiếc xe này mà không cần phải thi thêm bằng A1.
  • Bạn có bằng A1 và muốn lái một chiếc xe mô tô có dung tích từ 175 phân khối. Bạn không được phép lái chiếc xe này vì bạn chưa có bằng A2.

Trung Tâm Đăng Ký Sát Hạch Bằng Lái Xe Máy A1, A2 – Đại Học Quốc Gia là đơn vị chuyên hỗ trợ tư vấn và đăng kí tuyển sinh học viên thi sát hạch bằng lái xe máy A1, A2 tại khu vực TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. Sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học được xây dựng theo lộ trình bài bản, giúp học viên nắm vững kiến thức lý thuyết về tham gia giao thông đường bộ cũng như nâng cao kỹ năng khi thực hành lái xe an toàn.

Nếu bạn đang muốn tìm nơi đăng ký thi bằng lái xe máy A1, A2 tại Hồ Chí Minh và Bình Dương uy tín, chất lượng. Hãy liên hệ với chung tôi qua SĐT 0909 525 000 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ tốt nhất.