Thi bằng lái xe máy Thủ Đức – Trung tâm nào uy tín, giá hợp lý, lấy bằng ngay ?

Thi bằng lái xe máy Thủ Đức - Trung tâm nào uy tín, giá hợp lý, lấy bằng ngay ?

TP.Thủ Đức là thành phố trực thuộc TP.HCM, gồm Quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức hợp thành. Với diện tích rộng lớn cùng với hệ thống hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ, TP.Thủ Đức đang là nơi tập trung đông đúc cư dân sinh sống từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Do đó, nhu cầu tìm nơi đăng ký thi bằng lái xe máy tại khu vực này để phục vụ nhu cầu đi lại luôn tằn cao. Vậy đăng ký thi bằng lái xe máy Thủ Đức ở đâu uy tín, giá cả cạnh tranh nhất? Hãy cùng Banglaia1.com tham khảo bài viết sau đây nhé. 

Thi bằng lái xe máy Thủ Đức - Trung tâm nào uy tín, giá hợp lý, lấy bằng ngay?
Thi bằng lái xe máy Thủ Đức – Trung tâm nào uy tín, giá hợp lý, lấy bằng ngay?

1. Bằng lái xe máy gồm các loại nào?

Bằng lái xe máy A1 và A2 là hai loại bằng lái xe phổ biến nhất tại Việt Nam, cho phép người lái điều khiển xe mô tô hai bánh với dung tích xi lanh khác nhau, cụ thể: 

  • Bằng lái xe máy A1 cho phép người lái điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 50 cm³ đến dưới 175 cm³. Đây là loại bằng lái xe cơ bản nhất, phù hợp với những người sử dụng xe máy với các mục đi sinh hoạt, đi lại hàng ngày trong nội khu thành phố hoặc qua lại giữa các tỉnh thành khác. 

  • Bằng lái xe máy A2 cho phép người lái điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 175 cm³ trở lên và tất cả các loại xe quy định cho bằng lái xe A1. Đây là loại bằng lái xe cao cấp hơn, phù hợp với những người đam mê xe phân khối lớn, yêu thích đi phượt xa, chinh phục các cung đường có độ khó cao. 

Bằng lái xe máy A1 và A2
Bằng lái xe máy A1 và A2

2. Nhu cầu đăng ký thi bằng lái xe máy tại khu vực TP Thủ Đức hiện nay

Trong những năm gần đây, nhu cầu đăng ký thi bằng lái xe máy A1 và A2 của người dân tại khu vực TP.Thủ Đức đang tăng cao. Nguyên nhân chủ yếu là do: 

  • Sự phát triển kinh tế – xã hội: TP Thủ Đức là một khu vực có tốc độ phát triển kinh tế – xã hội nhanh chóng, tập trung đông đảo người lao động, học sinh – sinh viên từ nhiều tỉnh thành khác nhau đến sinh sống, học tập và làm việc
  • Nhu cầu sử dụng xe máy ngày càng cao: Xe máy vẫn là một trong những phương tiện đi lại chính của người dân ở nước ta nói chung và khu vực TP. Thủ Đức nói riêng. Tuy nhiên, theo pháp luật hiện hành ở nước ta, để được phép điều khiển xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông, bạn phải là người đáp đứng đầy đủ các yêu cầu về sức khỏe cũng như sở hữu bằng lái xe máy phù hợp (Bằng lái xe máy A1 hoặc A2). 
  • Nhận thức về an toàn giao thông: Ngày nay, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội hay tại địa phương đều đang tuyên truyền vấn đề an toàn cũng như các mức xử phạt vi phạm khi tham gia giao thông rộng một cách rộng rãi. Nhờ đó, người dân ngày càng ý thức được tầm quan trọng của việc có bằng lái xe máy để đảm bảo an toàn giao thông cho bản thân và người khác cũng như thể hiện sự tuân thủ luật giao thông đường bộ.
  • Sự ra quân kiểm ra của cơ quan chức năng: Tại khu vực TP.HCM, mỗi ngày có hàng triệu phương tiện giao thông di chuyển trên đường, đồng thời còn tăng cao đột biến vào các giờ cao điểm, các ngày lễ, Tết. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn thậm chí là có thể xảy ra tai nạn giao thông. Do đó, cả khu vực TP.Thủ Đức và TP.HCM đều đang chủ trương ra quân, kiểm tra và xử phạt những trường hợp vi phạm như không có bằng lái, không đội nón bảo hiểm, sử dụng đồ uống có cồn,… khi tham gia giao thông. 
Nhu cầu đăng ký thi bằng lái xe máy tại khu vực TP Thủ Đức hiện nay
Nhu cầu đăng ký thi bằng lái xe máy tại khu vực TP Thủ Đức hiện nay

3. Những lưu ý khi chọn nơi đăng ký thi bằng lái xe máy tại Thủ Đức

3.1 Xác định rõ nhu cầu của bản thân 

Để lựa chọn loại bằng lái xe máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân, bạn cần cân nhắc một số yếu tố sau:

Mục đích sử dụng

  • Đi học, đi làm hàng ngày: Nếu bạn chỉ cần sử dụng xe máy để đi học, đi làm trên những tuyến đường ngắn, ít phương tiện giao thông, thì bằng lái xe A1 (cho phép điều khiển xe máy có dung tích xi lanh từ 50 cm³ đến dưới 175 cm³) là phù hợp.
  • Đi phượt, đi du lịch xa: Nếu bạn có đam mê phượt, đi du lịch xa bằng xe máy, thì bạn nên chọn bằng lái xe A2 (cho phép điều khiển xe máy có dung tích xi lanh từ 175 cm³ trở lên và tất cả các loại xe quy định cho bằng lái xe A1).
  • Trải nghiệm các dòng xe phân khối lớn: Nếu bạn muốn chạy xe phân khối lớn (có dung tích xi lanh từ 175 cm³ trở lên), thì bạn cần phải thi bằng lái xe A2.

Khả năng tài chính 

  • Lệ phí thi: Lệ phí thi bằng lái xe A2 thường cao hơn so với bằng lái xe A1. Do đó, bạn cần cân nhắc khả năng tài chính của bản thân trước khi quyết định đăng ký thi loại bằng nào.
  • Chi phí mua xe: Giá xe phân khối lớn thường cao hơn so với các loại xe số, xe tay ga hay xe tay côn thông thường. Do đó, bạn cần cân nhắc chi phí mua xe trước khi quyết định thi bằng lái xe A2.
Xác định rõ nhu cầu của bản thân
Xác định rõ nhu cầu của bản thân

3.2 Tham khảo mức giá thị trường

Hiện nay, nhiều trung tâm đăng ký thi bằng lái xe máy đang đưa ra nhiều khóa học kèm chương trình giảm giá, ưu đãi vô cùng hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, để có thể cập nhật được mức giá thị trường chính xác nhất, bạn nên tham khảo một số trung tâm tại khu vực mà mình muốn đăng ký trước khi đưa ra quyết định. Nếu các trung tâm đưa ra mức giá không quá chênh lệch, bạn nên cân nhắc lựa chọn những trung tâm nào cung cấp thêm nhiều dịch vụ hỗ trợ khác như dạy lý thuyết online, hỗ trợ xe máy thi thử thực hành, hỗ trợ lịch khám sức khỏe linh hoạt,… 

3.3 Lựa chọn trung tâm có vị trí thuận tiện

Khi lựa chọn trung tâm đăng ký, bạn nên cân nhắc lựa chọn nơi có vị trí thuận tiện, gần nơi sinh sống, dễ dàng đi lại. Điều này sẽ mang lại những lợi ích sau đây:

  • Tiết kiệm thời gian: Việc di chuyển đến trung tâm gần nhà hoặc nơi làm việc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển, từ đó có thêm thời gian học tập và ôn thi.
  • Giảm thiểu chi phí: Việc lựa chọn trung tâm thuận tiện sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đi lại cũng như có thể dễ dàng di chuyển qua lại để hoàn tất các thủ tục phát sinh.
  • Tiện lợi cho việc học tập và ôn thi: Khi trung tâm gần nhà hoặc nơi làm việc, bạn sẽ dễ dàng sắp xếp thời gian học tập và ôn thi hơn, đặc biệt là những người bận rộn.
Lựa chọn trung tâm có vị trí thuận tiện
Lựa chọn trung tâm có vị trí thuận tiện

4. Hướng dẫn tìm nơi đăng ký thi bằng lái xe máy Thủ Đức uy tín, giá cả cạnh tranh 

Hiện nay, tại khu vực TP.Thủ Đức có rất nhiều trung tâm đăng ký sát hạch thi bằng lái xe máy với đa dạng các mức giá, dịch vụ hỗ trợ khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh những trung tâm uy tín, vẫn đang tồn tại tại rất nhiều trung tâm lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, gây ra những thiệt hại nặng nề cho khách hàng. Vì vậy, khi lựa chọn trung tâm đăng ký, bạn nên tham khảo ý kiến từ gia đình, bạn bè hoặc tham khảo những trung tâm uy tín lâu năm.

Hướng dẫn tìm nơi đăng ký thi bằng lái xe máy Thủ Đức uy tín, giá cả cạnh tranh
Hướng dẫn tìm nơi đăng ký thi bằng lái xe máy Thủ Đức uy tín, giá cả cạnh tranh

Trung Tâm Đăng Ký Sát Hạch Bằng Lái Xe Máy A1, A2 – Đại Học Quốc Gia là đơn vị chuyên hỗ trợ tư vấn và đăng kí tuyển sinh học viên thi sát hạch bằng lái xe máy A1, A2 tại khu vực TP Hồ Chí Minh, TP.Thủ Đức và tỉnh Bình Dương. Sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học được xây dựng theo lộ trình bài bản, giúp học viên nắm vững kiến thức lý thuyết về tham gia giao thông đường bộ cũng như nâng cao kỹ năng khi thực hành lái xe an toàn.

Nếu bạn đang muốn tìm nơi đăng ký thi bằng lái xe máy A1, A2 tại Hồ Chí Minh và Bình Dương uy tín, chất lượng. Hãy liên hệ với chung tôi qua SĐT 0909 525 000 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Lời kết 

Với nhu cầu đăng ký thi bằng lái xe máy tại khu vực TP.Thủ Đức đang tăng cao như hiện tại, nhiều trung tâm sát hạch bằng lái xe máy đã và đang đưa ra nhiều khóa học với mức giá cạnh trang cùng nhiều dịch vụ đi kèm hấp dẫn. Tuy nhiên, dù là bằng lái xe máy A1 hay A2, bạn cũng đều phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Đừng quyên truy cập Banglaia1.com thường xuyên để cập nhật các bài viết mới nhất về giấy phép lái xe a1, a2 cũng những các tin đăng liên quan về vấn đề giao thông.