Các Lỗi Sai Thường Gặp Khi Thi Sát Hạch Bằng Lái Xe A1 – Cập Nhật T4/2024

Các Lỗi Sai Thường Gặp Khi Thi Sát Hạch Bằng Lái Xe A1

Bằng Lái Xe A1 Là Gì? Các Lỗi Sai Thường Gặp Khi Thi Sát Hạch A1.

1. Bằng lái xe A1 là gì?

Bằng lái xe A1 là loại giấy phép lái xe dành cho người điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 50cc đến dưới 175cc. Việc sở hữu bằng lái A1 mang lại nhiều lợi ích và đóng vai trò quan trọng đối với người tham gia giao thông:

  • Tuân thủ quy định pháp luật: Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ hiện hành, người điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích từ 50cc đến dưới 175cc phải có giấy phép lái xe A1. Nếu không có bằng lái hợp lệ, người điều khiển sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.
  • Phát triển bản thân: Lái xe mô tô là một kỹ năng hữu ích giúp bạn di chuyển linh hoạt và chủ động hơn trong cuộc sống mà không cần phụ thuộc vào sự giúp đỡ từ người khác hoặc lịch trình của các phương tiện giao thông công cộng.
  • Mở ra cơ hội nghề nghiệp: Sở hữu bằng lái xe máy A1 cũng giúp mở ra nhiều cơ hội việc làm mới như nhân viên giao hàng, bưu tá tại các bưu cục, tài xế xe ôm công nghệ,..

2. Các lỗi sai thường gặp khi thi thực hành sát hạch bằng lái xe A1

Bài thi sát hạch bằng lái xe máy A1 gồm bài thi lý thuyết và bài thi thực hành. Theo nhiều học viên đã thi và đánh giá, bài thi lý thuyết tương đối dễ dàng học và đạt được số điểm cao. Tuy nhiên, đến với bài thi thực hành, nhiều người vì vấn đề tâm lý cá nhân mà đã mắc phải các lỗi đáng tiếc và thi trượt tại vòng thi này. Sau đây là một số lỗi sai thường gặp phải thi tham gia bài thi thực hành sát hạch:

2.1 Đối với bài thi vòng số 8:

2.1.1 Chống chân

Theo quy định hiện hành, khi tham gia bài thi chạy vòng số 8, học viên không được phép chống chân xuống đất quá 4 lần, mỗi lần vi phạm sẽ bị trừ 5 điểm. Nếu chống chân 5 lần, thí sinh sẽ bị chấm rớt bài thi vì điểm số sẽ chỉ còn 75/100 (điểm thi đạt tối thiểu là 80/100).

2.1.2 Quên đá chân chống xe

Đây là một lỗi vi phạm khá phổ biến của học viên khi tham gia bài thi vòng số 8, phần lớn là do ảnh hưởng của tâm lý, áp lực khi phải thi trước nhiều học viên khác cũng như Hội đồng thi. Ở lỗi vi phạm này, học viên không chỉ làm mất điểm mà còn gây nguy hiểm cho bản thân khi chống chân qua quẹt với mặt đường, có thể gây tại nạn, làm trầy xước tay chân.

Lỗi vi phạm không đá chân chống xe khi chạy vòng số 8

2.1.2 Không đội nón bảo hiểm

Không đội nón bảo hiểm khi chạy vòng số 8 được xem là một trong những lỗi nghiêm trọng, có thể bị Hội đồng thi đánh trượt ngay lập tức. Vì vậy, khi tập luyện chạy thử vòng số 8, học viên nên lưu ý đội nón bảo hiểm đúng quy cách, tập cho mình thói quen ngay từ lúc đầu để tránh bị tâm lý áp lực khi thi thực tế mà mắc phải lỗi đáng tiếc như trên.

Quên đội nón bảo hiểm trong bài thi chạy vòng số 8 là một lỗi nghiêm trọng 

2.2 Đối với bài thi đường gấp khúc:

Sau khi hoàn thành bài thi chạy vòng số 8, học viên sẽ tiến tới bài thi đường gấp khúc. Đây là bài thi được đánh giá tương đối dễ dàng vượt qua hơn so với bài thi đường số 8. Tuy nhiên, nhiều học viên khi thực hiện bài thi này vẫn mắc phải những lỗi sau:

  • Đi sai hướng: Trước khi bắt đầu bài thi đường gấp khúc, bạn cần bình tĩnh quan sát hướng đi một cách cẩn thận. Nếu đi sai hướng quy định trong bài thi đường gấp khúc sẽ bị trừ điểm.
  • Đè vạch: Đè vạch khi di chuyển trong bài thi này sẽ bị trừ điểm, vì vậy bạn cần chú ý quan sát và điều chỉnh tốc độ khi đi qua các khúc cua.
  • Bật đèn pha: Việc bật đèn pha khi không cần thiết có thể gây mất tập trung cho các học viên cùng thi và bị trừ điểm.
  • Không nhường đường cho người đi bộ: Khi di chuyển qua khu vực có người đi bộ, bạn cần nhường đường cho họ và không được vượt đèn đỏ.

Bài thi đường gấp khúc khi thi bằng lái xe máy A1

Bài thi đường gấp khúc khi thi bằng lái xe máy A1

3. Cần làm gì để tránh các lỗi sai khi thi thực hành sát hạch bằn lái A1: 

Để tránh các lỗi sai khi thi thực hành sát hạch bằng lái A1, các học viên cần lưu ý những điều sau:

Trước khi thi:

  • Nắm vững kiến thức về luật khi tham gia giao thông: Học viên cần nắm rõ và học thật kỹ Bộ 200 câu hỏi thi sát hạch bằng lái xe máy A1 để vượt qua bài thi lý thuyết.

  • Luyện tập kỹ năng lái xe: Học viên cần dành thời gian luyện tập các bài thi trên sân tập nhiều lần để quen với địa hình và thao tác điều khiển xe. Không nên mang tâm lý chủ quan, chỉ tập trước ngày thi một vài lần để đối phó.

  • Chuẩn bị tâm lý tốt: Học viên cần giữ tâm lý bình tĩnh và tự tin để có thể hoàn thành bài thi tốt nhất.

Trong khi thi:

  • Tuân thủ nội quy thi: Học viên cần chú ý lắng nghe kỹ hướng dẫn của giám khảo và thực hiện đúng theo yêu cầu.
  • Đi đúng vạch, giữ tốc độ phù hợp: Chú ý đi đúng vạch kẻ đường và giữ tốc độ phù hợp với từng bài thi sẽ giúp học viên hạn chế mắc phải các lỗi sai gây mất điểm vô cùng đáng tiếc.
  • Sử dụng đúng kỹ thuật lái xe: Áp dụng đúng kỹ thuật điều khiển xe trong từng bài thi như: cách phanh, cách rẽ, cách lên dốc, xuống dốc,…
  • Kiểm soát xe an toàn: Luôn tập trung quan sát xung quanh và xử lý tình huống kịp thời để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

4. Hướng dẫn tìm nơi đăng kí thi sát hạch A1 uy tín, chất lượng:

Hiện nay, nhiều đối tượng xấu đang lợi dụng tâm lý mong muốn thi bằng lái xe máy A1 của học viên để đưa ra các hình thức, chiêu trò như “bao đậu”, “bao thi lý thuyết”, “mua bằng” nhằm mục đích lừa đảo và chiếm đoạt tài sản, gây ra những hậu quả vô cùng nặng nề. Vì vậy, để tránh rơi vào bẫy của các đối tượng xấu, học viên cần tìm kiếm các nguồn thông uy tín, chẳng hạn như:

  • Tham khảo từ người thân, bạn bè xung quanh: Học viên có thể tìm sự giúp đỡ của người thân, bạn bè, những người đã có kinh nghiệm đăng kí và thi sát hạch A1 trước đây.
  • Tham khảo các trung tâm chuyên tư vấn tuyển sinh bằng lái xe A1: Trung Tâm Đăng Ký Sát Hạch Bằng Lái Xe Máy A1, A2 – Đại Học Quốc Gia, Trung tâm Dạy Nghề Giao Thông Vận Tải TP. Hồ Chí Minh,...

Trung Tâm Đăng Ký Sát Hạch Bằng Lái Xe Máy A1, A2 – Đại Học Quốc Gia là đơn vị chuyên hỗ trợ tư vấn và đăng kí tuyển sinh học viên thi sát hạch bằng lái xe máy A1, A2 tại khu vực TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. Sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học được xây dựng theo lộ trình bài bản, giúp học viên nắm vững kiến thức lý thuyết về tham gia giao thông đường bộ cũng như nâng cao kỹ năng khi thực hành lái xe an toàn.

Tác giả: Chiến Thắng 


Nếu bạn đang muốn tìm nơi đăng ký thi bằng lái xe máy A1, A2 tại Hồ Chí Minh và Bình Dương uy tín, chất lượng. Hãy liên hệ với chung tôi qua SĐT 0909 525 000 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ tốt nhất.